วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ลงทุนทองดียังไง

 ยินดีต้อนรับเข้าสู่สังคมเทรดออนไลน์สไตล์คนรุ่นไหม่

ลงทุนทองดีอย่างไร  
ลงทุนทองคำในโกล์ดสปอต หรือสปอตทอง (Gold Spot) คือ อะไร
      ตลาดลงทุนทองคำ หรือ Spot ทอง เป็นการลงทุนในทองคำรูปแบบหนึ่ง  ซึ่งมีปริมาณการซื้อขายเกิน 4 ล้านล้านเหรียญต่อวัน ถ้าเราเปรียบกับ 25 ล้านเหรียญ ต่อวัน ของปริมาณการซื้อขายของตลาดหุ้นนิวยอร์ค คุณจะเห็นความใหญ่โต และมูลค่าอันมหาศาล ของตลาด ซึ่งความจริงแล้วมันก็ประมาณ 3 เท่าของตลาดหุ้นทุกชนิดในโลกรวมกัน นี่คือความยิ่งใหญ่ของตลาดทองคำ เพราะ ฉะนั้นลูกค้าที่ลงทุนกับตลาดทอง โกล์ดสปอต จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเปิดตั๋วแล้วไม่สามารถปิดตั๋วได้  โดยทั่วไปแล้วการเปิดหรือปิดตั๋วอาจใช้เวลาไม่ถึง 5 วินาที และจากการลงทุนทองคำในแบบ โกล์ดสปอต (Gold Spot) เป็นการทำธุรกิจออนไลน์  นักลงทุนจึงสามารถลงทุนและทำกำไรได้เองตลอดเวลา 24 ชั่วโมงต่อวัน ในวันทำการ คือจันทร์-ศุกร์ ทำให้ไม่พลาดการติดต่อ และสามารถหยุดขาดทุนได้ทันท่วงทีแตกต่างกับบางตลาดที่ไม่สามารถหยุดสูญเสียได้ เนื่องจากตลาดปิด

  • ทำไมต้อลงทุนกับตลาด โกล์ดสปอต

1.        ไม่ มีพ่อค้าคนกลาง การเทรดผ่านโปรแกรม ออนไลน์ ทำให้ไม่สามารถมีพ่อค้าคนกลาง โดยที่คุณสามารถเทรดโดยตรงกับตลาดที่รับผิดชอบตามราคาตลาด

โปรแกรม MT4 ที่เป็นโปรแกรมที่ได้รับความเชื่อถือระดับโลก

2.        ไม่จำกัดขนาดของการลงทุน  นักลงทุนสามารถเลือกซื้อขายได้ในขนาดของการลงทุนที่เหมาะสมกับเงินลงทุนของตัวเอง
แต่นักลงทุนต้องพึงระวังว่าการมีเงินในบัญชีน้อยกว่า 50% ของการลงทุนจริงอาจมีปัญหาในการรักษาตั๋วถ้ามีการเคลื่อนไหวของสินค้าที่นัก ลงทุนได้เปิดตั๋วในอัตราสูง เพราะอาจทำให้ตั๋วโดนตัดได้

โบรกเกอร์จึงแนะนำให้ลูกนักลงทุนเปิดตั๋วสูงสุดไม่เกิน 50% ของเงินในบัญชีซื้อขาย ยกตัวอย่าง เช่น นักลงทุนเปิดบัญชีเพื่อการลงทุน 5,000 USD , เงินจำนวนดังกล่าวจะอยู่ในบัญชีท่านจนกว่านักลงทุนจะทำการเปิดตั๋วซื้อขาย และการเปิดตั๋วซื้อขายควรมีจำนวนไม่เกิน 2,500 USD

ขนาดของตั๋วเริ่มต้นที่ 0.01 lot = เงินลงทุนคือ 10 USD = มูลค่าการลงทุน (1:100) = 1,000 USD

3.        ตลาด 24 ชั่วโมง ไม่มีการที่จะต้องรอที่ทำการเปิด จากเช้าตรู่วันจันทร์กระทั่งเช้าตรู่วันเสาร์ตามเวลาบ้านเรา ตลาดโกล์ดสปอต ไม่เคยหลับ ถ้าคุณเทรดพาร์ทไทม์ คุณสามารถเลือกที่จะ เทรด เวลาไหนก็ได้ เช้า สาย บ่าย เย็น หรือ ขณะที่คนอื่นกำลังหลับ

4.        ไม่สามารถปั่นตลาดได้ ตลาดโกล์ดสปอต (G0ld Spot) เป็นตลาดระดับโลก ไม่มีเศรษฐีหรือองค์กรไหน ๆ (แม้กระทั่งธนาคารโลก ก็ตาม) สามารถที่จะตรึงราคาของสินค้า ไว้ได้เกินชั่วขณะ ไม่เหมือนหุ้น ที่เราทราบกันดีว่าสามารถมีการปั่นราคาได้

5.        Leverage เลเวลเลจ ในการเทรดทองคำ คือจำนวนมาร์จิน หรือเครดิทที่คุณจะได้จากโบรกเกอร์ เลเวลเลจเป็นเครื่องมือหนึ่งที่สามารถทำกำไรให้คุณได้เป็นอย่างดี ยกตัวอย่างเช่น โบรกเกอร์ให้เลเวลเลจคุณในอัตรา 200 ต่อ 1 นั่นหมายความว่าคุณวางเงินเพียง 50 ดอล์ล คุณสามารถเทรดหรือซื้อขายได้ถึง 10,000 ดอล์ล ในทำนองเดียวกัน 500 เหรียญ ก็สามารถเทรดถึง 100,000 เหรียญ ตามสัดส่วน แต่เลเวลเลจ ก็คือดาบสองคมเช่นกัน หากปราศจากการจัดการเงินที่ดี อัตราเลเวลเลจที่สูงเกินอาจทำให้เสียหายมากพอกับที่จะได้กำไรเช่นกัน

6.        แหล่งเงินที่คล่องตัวที่สุด เนื่องจากตลาดทองคำ เป็นตลาดระดับโลก จึงมีความคล่องตัวของการหมุนเวียนเงินสูงมากเช่นกัน นั่นก็คึอว่า ภายใต้สถานการณ์ปกติ จากการแค่คลิ๊กเมาซ์ที่ปลายนิ้ว สามารถซื้อหรือขายได้ทันที คุณไม่ต้องรอจนกว่าจะมีคู่ซื้อเหมือนหุ้น ที่บางครั้งต้องเทขายด่วนที่สุดแต่หาคนซื้อไม่ได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถตั้งกำหนดการซื้อการขายบนหน้าจอ ตามราคาที่คุณต้องการและ ระบุราคาปิด หรือตั้งราคาจำกัดการขาดทุนได้อีกด้วย
โปรแกรม MT4 เป็นโปรแกรมที่เสถียร นักลงทุนจึงสามารถเปิดและปิดการซื้อขายได้ภายใน 5 วินาที ทั้งนี้ถ้านักลงทุนไม่สามารถเปิดหรือปิดตั๋วได้เอง สามารถโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ของเราให้ทำการแทนได้ เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องกังวลใจแม้ในกรณีที่นักลงทุนต้องการปิดตั๋วเพื่อทำ กำไร หรือเปิดตั๋วเพิ่ม แต่ไม่สามารถกระทำได้ด้วยตัวเอง

7.        เปิดบัญชี  เดโม ทดลองเล่นในสภาวะตลาดแท้จริงได้ฟรี เพื่อเพิ่มทักษะ และความมั่นใจ ก่อนที่จะก้าวเข้าสู่สังเวียนการลงทุนที่แท้จริง

จะเริ่มต้นลงทุนกับตลาดทองคำ ต้องเตรียมอะไรบ้าง
คอมพิวเตอร์ พร้อมไฮสปีดอินเตอร์เน็ท และข้อมูลข่าวสารที่ท่านสามารถศึกษาได้เองทุกวันเพื่อประกอบการตัดสินใจ เท่านี้ท่านก็พร้อมที่จะเป็นนักลงทุนระดับโลกแล้ว

 บทความที่น่าสนใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น